Real Madrid chia tay Nacho: “Một trong những huyền thoại vĩ đại của CLB”

Real Madrid đã nói lời chia tay với Nacho Fernández vào thứ Ba tuần này. Đội trưởng Merengue ở mùa giải 2023/24, hậu vệ 34 tuổi được ký hợp đồng với Al-Qadsiah, đội bóng vừa mới thăng hạng lên Giải vô địch Saudi. Báo chí Tây Ban Nha đưa tin hậu vệ người Tây Ban Nha không muốn gia hạn hợp đồng với CLB Tây Ban Nha và tránh nói chuyện với bất kỳ đội bóng nào khác ở châu Âu.



Nacho đã ký hợp đồng có thời hạn 2 mùa giải tại Al-Qadsiah và sẽ kiếm được khoảng 10 triệu euro mỗi năm, theo tờ báo Tây Ban Nha “Marca” và nhà báo Fabrizio Romano chuyên về thị trường chuyển nhượng.

Real Madrid C.F. thông báo rằng đội trưởng Nacho của chúng ta đã quyết định chấm dứt sự nghiệp thi đấu của mình với tư cách là cầu thủ Real Madrid. Real Madrid muốn gửi lời cảm ơn và tình cảm tới Nacho, một trong những huyền thoại vĩ đại của câu lạc bộ chúng ta. Tất cả người hâm mộ Real Madrid đều cảm thấy niềm tự hào lớn nhất đối với một trong những đứa con huyền thoại nhất trong lịch sử của chúng tôi – câu lạc bộ Tây Ban Nha cho biết trong một tuyên bố.

Kể từ khi đến căn cứ của chúng tôi khi còn nhỏ, Nacho luôn là tấm gương vượt lên cho mọi người và mang lại tình cảm, sự ghi nhận và ngưỡng mộ của tất cả người hâm mộ Madrid. Real Madrid đang và sẽ luôn là nhà của bạn – Chủ tịch Real Madrid Florentino Pérez tuyên bố.

“Cảm ơn Real Madrid” – Nacho, trên mạng xã hội.

Nacho đã chơi cho Real Madrid từ khi còn nhỏ và đã cảnh báo câu lạc bộ vào đầu năm rằng anh sẽ không gia hạn hợp đồng sẽ hết hạn vào cuối tháng 6. Ban đầu, tương lai sẽ là ở MLS, Hoa Kỳ, vì vậy lời đề nghị từ Al-Ittihad đã ảnh hưởng đến việc chuyển đến thi đấu cho bóng đá Ả Rập Xê Út.

Tuần này, Chủ tịch VĐQG Saudi Arabia Omar Mugharbei đánh giá Al-Qadsiah cần một hậu vệ hơn đội của Benzema, và việc thay đổi số phận của hậu vệ người Tây Ban Nha là đúng, theo nhà báo Sacha Tavolieri. Ở câu lạc bộ mới, hậu vệ này sẽ được dẫn dắt bởi Michel, cựu cầu thủ Real Madrid và cựu huấn luyện viên Castilla, đội Merengue B.

Nacho chưa bao giờ là một trong những nhân vật chính của Real Madrid, nhưng anh đã giành được chỗ đứng ở mùa giải trước sau chấn thương của Militão và Alaba. Vì là cầu thủ phục vụ lâu nhất cho câu lạc bộ nên anh đã được trao băng đội trưởng sau sự ra đi của Benzema. Ở Champions League 2023/24, anh đá chính 11 trong 12 trận, bao gồm cả trận chung kết.

Nacho đã có 364 lần ra sân cho Real Madrid, ghi 16 bàn và cung cấp 8 đường kiến ​​tạo. Hậu vệ này đã giành được 26 danh hiệu, trong đó có 6 cúp Champions League. Anh và Modric là những cầu thủ lập được nhiều thành tích nhất trong lịch sử CLB Tây Ban Nha.